CNTT phục vụ doanh nghiệp hay doanh nghiệp phục vụ CNTT?
Ứng dụng CNTT phải đúng cách, đúng thời điểm. |
- Nếu như trước đây khi khách hàng gọi điện tới nhân viên phụ trách nghe điện thoại, trả lời và ghi vài dòng vào sổ tay vậy là xong … sau đó có thể café, tám chuyện thoải mái. Nhưng khi có hệ thống CNTT sau khi nghe điện thoại, phải ghi nhận đầy đủ thông tin của khách hàng , ai gọi đến, thuộc đơn vị nào, liên hệ về cái gì ...?
- Khi chưa có CNTT, giám đốc chỉ cần cầm bút ký là xong, mọi thứ còn lại có cô thư ký xinh đẹp, anh trợ lý manly phụ trách. Giờ thì phải mở máy tính, đăng nhập vào tài khoản, lấy token … và ký! Quá rắc rối :)
- Khi chưa có máy tính mỗi khách hàng có một trang (một cuốn sổ ) ghi thông tin vào đó. Nhưng khi có máy tính với khách hàng “CÔNG TY TNHH 3 HÒN ĐÁ” đã đủ thứ việc, ghi vào tùm lum chỗ, tên ghi đủ kiểu, nào thì “CTY 3 Hòn đá” nào là “3 Hòn đá”… mà ghi vào không chính xác thì bị đánh giá KPI kém … ôi sao khổ thế !!!
- ...
Vậy tại sao phải ứng dụng CNTT vào doanh nghiệp? Để quyết định có nên ứng dụng CNTT không? Doanh nghiệp nên tự quyết định:
- Cần xúc một đống cát cho nhanh gọn, lâu dài, bền bỉ, ổn định, chính xác… thì sức người làm bằng tay đảm bảo không, an tâm không?
- Bạn có thể chạy xe đạp từ HCM ra Hà Nội, nhưng cũng có thể đi xe BMW X6 hoặc mua vé VIP trên Boing 777 mà đi.
- Trước giờ chỉ chạy xe đạp, giờ có được chiếc BMW X6 thì vận hành nó như thế nào? Cẩn thận tai nại giao thông , nếu không có tài xế giỏi!
- “Đốt tiền nấu trứng” cũng là một giải pháp hay để PR cho cá nhân, doanh nghiệp.
Ứng dụng CNTT vào doanh nghiệp như thế nào cho hiệu quả là cả một nghệ thuật. Nếu làm đúng hướng, đúng bài sẽ có “sản phẩm” tốt, ngược lại sẽ tạo ra “phế phẩm”.
Bài viết trên quan điểm cá nhân của Kaka163
hocnv@3stone.vn
hocnv@3stone.vn